Sunday, September 6, 2015

Tham gia phong trào

Trong bài này chúng ta sẽ khám phá những câu hỏi về việc xây dựng thương hiệu là thực sự cần thiết và, hơn nữa, cho dù đó là cả một ý tưởng tốt. Những câu hỏi khiêu khích có thể gọi điều cấm kỵ trong thế giới của thiết kế đồ họa, nhưng chúng vẫn đáng suy nghĩ về. Trong thực tế, như chúng ta sẽ thấy, có tồn tại các công ty ngày hôm nay rằng dường như hoàn toàn không quan tâm, hoặc thậm chí phản đối, xây dựng thương hiệu giả tạo và xây dựng bản sắc. Một số là lớn, một số là nhỏ; một là ngay cả một studio thiết kế đồ họa! Nhưng trước khi chúng ta có được những người, một chút nền tảng trên tàu này của tư tưởng.


Các No Logo tuyên ngôn

in name card giá rẻ

Vì lợi ích của sự đơn giản, chúng ta hãy nói rằng cuộc tranh luận này bắt đầu với việc xuất bản của Naomi Klein 1999 best-seller No Logo, trong đó các nhà báo Canada trenchantly lập luận rằng sự nhấn mạnh về xây dựng thương hiệu đã nhận được ra khỏi kiểm soát, gây thiệt hại cho xã hội và thậm chí tập đoàn mình.


Cụ thể, bà đề cập đến hiện tượng các công ty bắt đầu xây dựng thương hiệu bản thân như những nhà cung cấp các khái niệm trừu tượng hơn là vật chất. Ví dụ: Starbucks không bán cà phê; nó bán cộng đồng. Nike, cẩu các biểu ngữ của "Just Do It," bán tự tin hơn là giày thể thao.


Với những chiến dịch như vậy dường như chứng minh là thành công, quảng cáo và thiết kế ngân sách của các công ty đã bắt đầu để bóng trong thập niên 1980 và thập niên 90, và đột nhiên mọi người tìm thấy những thực thể vì lợi nhuận lộn để tài trợ cho các sự kiện văn hóa và các nguyên nhân xã hội trong một nỗ lực để tiếp tục hướng theo ý tưởng mà họ cho là đã bán. Trong một thời gian, nhiều người nhận thấy đây là một chiến thắng.

in name card giá rẻ

Klein đã mang một số nhược điểm để ánh sáng. Đối với một, một dư thừa của thương hiệu công ty đã tước mất đi người của một khu vực công thật sự. Đối với người khác, ngân sách quảng cáo tăng lên đòi hỏi các công ty phải cắt giảm chi phí ở những nơi khác, thường là tại các chi phí của người lao động giai cấp công nhân của họ hoặc người lao động ký hợp đồng.


Ngay cả đối với các tập đoàn tự, tuy nhiên, Klein đã chỉ ra một số rủi ro và hạn chế của quá xây dựng thương hiệu. Một là, không có vấn đề làm thế nào thiên tài đội ngũ sáng tạo của bạn, bạn không thể biến nước thành rượu. Nike có thể thuyết phục khách hàng rằng họ đang mua sự tự tin, nhưng vào cuối ngày, các khách hàng sẽ được trái với một đôi giày thể thao. Các loftier khái niệm bạn đang lập dự án, nghiêm trọng hơn sự thất vọng cuối cùng có thể được.


Trong khi cuốn sách Klein chắc chắn mở ra một kỷ nguyên mới của sự hoài nghi hướng về và tự ý thức về xây dựng thương hiệu, không có nhiều dường như đã thay đổi trong lĩnh vực của công ty. Lựa chọn nào tốt hơn so với Apple, trong đó tiếp tục bán các khái niệm hoành tráng như progressivism, sáng tạo, suy nghĩ tự do và sáng tạo chứ không phải là máy tính và điện thoại như các mặt hàng nguyên liệu đơn thuần, khi liên tục bị tấn cho thực tiễn lao động trong các nhà máy của Trung Quốc.


Thế giới khởi động, tuy nhiên, có thể là một câu chuyện khác. Các công ty Internet nạc, mà không có một ngân sách cho chiến lược xây dựng thương hiệu tinh vi dù sao, dường như đã chấp nhận thông điệp của Klein. Thật vậy, tại một buổi nói chuyện tại Google Startup Campus, Ije Nwokorie và Melissa Andrada thiết kế khổng lồ Wolff Olins ủng hộ cho sự trở lại những ngày mà các thương hiệu sản phẩm, chứ không phải là một tập hợp các khái niệm quyến rũ nhưng không liên quan. Ít nhất, Nwokorie nói, thương hiệu nên được "thu hoạch" từ bản thân sản phẩm.


3 thương hiệu lớn - mà không cần xây dựng thương hiệu?

in name card giá rẻ

Tất nhiên, nhiều công ty có thể tuyên bố đã "thu hoạch" thương hiệu của họ từ các sản phẩm của họ (chúng tôi tại 99designs chắc chắn sẽ). Có một số công ty, tuy nhiên, đó thực sự có vẻ như đã lấy Klein No Logo đặc tính để trái tim. Hãy xem xét những điều sau đây.


Craigslist

in name card giá rẻ

Có lẽ hơn bất kỳ công ty dot-com đầu khác, Craigslist vẫn đúng với nguồn gốc của nó. Craigslist nguồn gốc như là một danh sách gửi email, nơi Craig Newmark và bạn bè Bay Area của mình chia sẻ thông tin về các sự kiện sắp tới địa phương. Từ đó, nó mở rộng sang một trang web quảng cáo phân loại chính thức với danh sách cho công việc, nhà ở, doanh số bán hàng và tin cá nhân thậm chí hẹn hò.


Tuy nhiên, trong một cách, trang web của bộ xương này là xây dựng thương hiệu hoàn hảo cho thực nghiệm Jetset, chuyên văn bản và phương tiện in theo phong cách tối giản (họ có thể là vị vua trị vì của việc sử dụng Helvetica từ khi thành lập của họ trong năm 1997, thậm chí thiết kế bao bì cho các Helvetica phát hành blu-ray của bộ phim).

in name card giá rẻ

Vào cuối ngày, điều quan trọng là phải suy nghĩ về thiết kế đồ họa như là một giải pháp cho một vấn đề, chứ không phải chỉ là một sự sắp xếp của các hình ảnh đẹp, và màu sắc. Nếu vấn đề của website nghiệm Jetset là một trong những cách tốt nhất để giới thiệu những thương hiệu họ đã làm cho những người khác, sau đó một giải pháp rõ ràng là để được như trung tính như thể mình, loại bỏ bất kỳ thương hiệu rõ ràng của riêng mình, vì sợ rằng nó có được trong cách.


Kết luận

Chưa hết, bạn có thể thực sự nói rằng đã phải chịu đựng sự thiếu xây dựng thương hiệu? Ngược lại, nó là một trong những cái tên phổ biến nhất của tất cả các công ty in namecard giá rẻ, in danh thiếp, in card visit. Nó chắc chắn có vẻ chứng minh rằng, trong khi giá trị của một sản phẩm tốt là không thể chối cãi, giá trị của thiết kế sắc ưa thích có lẽ vẫn còn phải được chứng minh.


0 comments:

Post a Comment