Nhưng mỗi thời đại, thiết kế in namecard giá rẻ, in danh thiếp, in card visit
được đánh dấu bởi một sự nổi bật của một kiểu chữ nhất định, kiểu gia
đình hay cách cụ thể của việc sử dụng loại. Vào những năm 70 và 80, Blippo, Helvetica và loại minh họa
được sử dụng rộng rãi. Vào những năm 90, không có kiểu chữ đặc biệt nổi
lên nhưng kiểu chữ đã được thiết lập trong bố cục sáng tạo hơn (nhờ máy
tính) với các hiệu ứng kỹ thuật số là gần như các chuẩn mực trong thiết
kế.
Hôm nay là không có
khác nhau. Web typography là làm cho quy tắc riêng của nó và cách riêng
của mình vào lịch sử, xác định xu hướng được nghiên cứu bởi một số
generations.Lets tương lai khám phá một vài trong số họ.
1. Slab-serifs
Người ta có thể dễ
dàng nói rằng kiểu chữ slab-serif đang trải qua 15 phút được nổi tiếng,
được sử dụng rộng rãi hơn bao giờ hết trong lịch sử thiết kế.
Điều này là bởi vì bản chất nhị nguyên của họ: mức độ dễ đọc cao làm
cho họ một sự lựa chọn tuyệt vời để hiển thị trên màn hình trong khi,
serifs khối giống như nổi bật của họ làm nên sức hút thị giác của họ và
định nghĩa.
Slab-serifs được sử dụng tốt nhất cho tiêu đề, trích dẫn và các đoạn văn bản.
Họ hiếm khi được sử dụng cho bản thân vì chúng không phù hợp cũng cho khối lớn của văn bản. Tuy nhiên, nếu bạn đang thiết kế một microsite chỉ với một vài đoạn văn bản, phông chữ slab-serif là một con đường để đi.
2. tiêu đề Serif, Sans cơ thể
Sử dụng Georgia cho
các tiêu đề sẽ được tán thành bởi hầu hết các trường thiết kế - đó là
một kiểu chữ serif tạo ra cho bản thân mình, không tiêu đề.
Tương tự như vậy, sử dụng Arial hoặc Helvetica cho bản thân có thể sẽ
giúp bạn có bị đuổi học vì những kiểu chữ đã được thực hiện cụ thể cho
mục đích tiêu đề hoặc hiển thị.
Tuy nhiên điều này "lộn ngược" sự kết hợp của serifs và sans-serifs làm việc cũng đáng ngạc nhiên trên web.
Có một lý do lớn cho điều này: phông chữ sans-serif như Arial và
Verdana được dễ dàng hơn để đọc trên màn hình hơn so với hầu hết các
phông chữ serif, trong khi serifs như Georgia, Rockwell hoặc Museo trông
rất đẹp khi đặt ở kích thước lớn hơn.
Mặc dù tôi luôn
khuyên bạn nên sử dụng một phông chữ serif lớn hơn cho các trang web với
rất nhiều văn bản, kết hợp phản này hoạt động khá tốt và chắc chắn là ở
đây để ở.
3. phông chữ làm bằng tay
Tương tự như xu
hướng trước đó mà các nhà thiết kế sử dụng các tiêu đề serif, văn bản
bằng tay đang dần mở đường vào các trường thiết kế web.
Từ các tiêu đề bút chì phác thảo cho toàn bộ các trang thiết trong kiểu
chữ viết tay hoặc kịch bản, xu hướng thiết kế này đang trở thành phổ
biến.
Hãy cẩn thận - những font chữ này là rất hấp dẫn và có thể làm cho bạn dễ dàng đi xuống biển.
Dính vào tiêu đề hoặc đoạn văn bản ngắn và bạn sẽ làm tốt.
4. nhiều loại
Sự gia tăng của các
phông chữ web thực hiện một số nhà thiết kế thực sự hạnh phúc, vì vậy
các trang web bằng cách sử dụng ba, bốn hoặc năm phông chữ khác nhau là
khá phổ biến trong những ngày này.
Bố trí khôn ngoan, họ hoặc là kết hợp chúng thành một thiết kế dựa trên
kiểu truyền thống hoặc họ sử dụng chúng một cách khéo léo trên khắp cơ
thể sao chép.
Tuy nhiên, kết hợp
số lượng như các phông chữ trong một thiết kế trực quan hấp dẫn là một
kỹ năng mà phải mất rất nhiều thời gian, kiến thức và thực hành.
Đối với hầu hết các mục đích, tôi sẽ
khuyên bạn nên tránh xa những cố gắng này ở nhà, nhưng nếu bạn muốn kiếm
được một số điểm từ cộng đồng thiết kế và cạnh tranh với các sản phẩm
tốt nhất - đi trước!
5. Large loại hình cơ thể
Đối với một lý do
nào đó, các nhà thiết kế luôn luôn trong tình yêu với loại nhỏ - nó
trông thanh lịch hơn và chiếm ít không gian trên màn hình.
Đáng buồn thay, nó cũng làm cho một kinh nghiệm đọc sách xấu. Loại
cơ thể lớn đang trở thành tiêu chuẩn như thiết kế hướng người dùng và
trải nghiệm người dùng đang trở nên ngày càng quan trọng trên web. Các
trang với bản sao cơ thể thiết lập kích thước 16-pixel đang trở nên rất
phổ biến, chủ yếu là vì các nhà thiết kế và khách hàng đang nhận ra
rằng người dùng đang tránh các trang web mà không đọc nổi, như đã giải
thích trong bài viết này.
Bài học?
Nếu bạn muốn giữ nhiều người dùng nối với một trang web, sử dụng cỡ chữ lớn cho bản thân.
Phần kết luận
Giàu web typography bắt đầu vào khoảng năm 2008 và là ở tốc độ đầy đủ bây giờ.
Xu hướng như tăng sử dụng các tấm serifs, tiêu đề và kiểu chữ serifs
làm bằng tay thường trái ngược với các quy tắc thiết kế in ấn truyền
thống, nhưng họ làm việc tốt cho các trang web và đọc văn bản trên các
thiết bị kỹ thuật số.
0 comments:
Post a Comment