Khi là lần cuối cùng bạn nghe thấy? Nếu bạn đang như tôi, có thể bạn không nhớ. Không có vấn đề làm thế nào tốt của một nhà thiết kế bạn đang có, khách hàng luôn luôn có một điều để nói về công việc của bạn và nó không phải lúc nào cũng đẹp. Biết làm thế nào để xử lý các loại khác nhau của thông tin phản hồi có thể mất rất nhiều căng thẳng ra khỏi vai của bạn. Tất cả đều đi xuống để giải quyết vấn đề và một số ý nghĩa phổ biến.
Dưới đây là làm thế nào để đối phó với một số các tình huống khách hàng điển hình.
1. "Được rồi ... chúng ta hãy di chuyển này trên đây. Đặt ở đằng kia ... "
Đó là một lá cờ đỏ lớn nếu khách hàng của bạn bắt đầu sắp xếp lại bố trí cho bạn. Bạn cần phải dừng lại và điều tra vì không có gì tốt đẹp sẽ đến ra khỏi nó.
Khi bạn nhận được loại thông tin phản hồi, nó thường có nghĩa là hai điều: có cái gì đó rất sai với cách bố trí và các khách hàng đang cố gắng sửa chữa nó bản thân mình (dễ dàng để giải quyết), hoặc bạn đang làm việc với một trường hợp hiếm hoi của một khách hàng- nhà thiết kế, những người thích để có tất cả những thứ được thiết kế riêng vào tay của mình (bắt đầu chạy).
Để tìm ra những gì đang xảy ra đằng sau hậu trường, nói một cái gì đó dọc theo những dòng này:
"Cảm ơn bạn rất nhiều thông tin phản hồi của bạn. Bạn có thể vui lòng cho tôi ý kiến chung của bạn về thiết kế, những gì bạn thích và không thích, ngoài những thay đổi cụ thể mà bạn yêu cầu? Điều này sẽ giúp tôi làm một công việc tốt hơn thời gian tới. "
9 trong số 10 lần, điều này sẽ làm cho khách hàng suy nghĩ lại và cung cấp cho bạn một số thông tin phản hồi chất lượng cao, bạn thực sự có thể sử dụng để có thiết kế của bạn để cấp độ tiếp theo. Nếu không ... hey, ít nhất bạn cố gắng, phải không?
2. "Có vẻ tốt đẹp, nhưng nó không thực sự phong cách của chúng tôi"
Nói cách khác, bạn là một nhà thiết kế tốt nhưng bạn bị mất điểm.
Khi điều này xảy ra, bạn cần phải tìm ra những gì thực sự làm cho các khách hàng và đánh dấu những gì phong cách của họ. Trước khi đặt câu hỏi, đọc lại tóm tắt và xem nếu bạn bỏ lỡ bất cứ điểm quan trọng - không có gì khách hàng ghét hơn nhà thiết kế người đặt câu hỏi đã được trả lời trong bản tóm tắt.
Nếu điều này không giúp đỡ, hãy thử một số chiến lược:
-
Tìm những ví dụ 2-3 phong cách thiết kế mà có thể làm việc cho các dự án, và yêu cầu khách hàng phản hồi. Thông thường, một trong số họ sẽ đánh đúng tâm lý và bạn sẽ nhận được một cảm giác mới về hướng.
-
Nếu bạn đang làm việc với một khách hàng là một người giao tiếp tốt, yêu cầu họ mô tả phong cách về cá tính - những thứ như nghiêm trọng, hài hước, vui mừng, bí ẩn, quyến rũ, hoặc dễ dàng đi có thể rất hữu ích trong việc tìm ra những phong cách
-
Có các khách hàng nói với bạn mà thương hiệu phổ biến hoặc công ty có phong cách tương tự như họ đang sau. Họ thường sẽ tìm thấy 2-3 ví dụ tuyệt vời mà bạn có thể lấy cảm hứng từ
0 comments:
Post a Comment