Thursday, September 10, 2015

Thông tin phản hồi

Khi là lần cuối cùng bạn nghe thấy? Nếu bạn đang như tôi, có thể bạn không nhớ. Không có vấn đề làm thế nào tốt của một nhà thiết kế bạn đang có, khách hàng luôn luôn có một điều để nói về công việc của bạn và nó không phải lúc nào cũng đẹp. Biết làm thế nào để xử lý các loại khác nhau của thông tin phản hồi có thể mất rất nhiều căng thẳng ra khỏi vai của bạn. Tất cả đều đi xuống để giải quyết vấn đề và một số ý nghĩa phổ biến.

Dưới đây là làm thế nào để đối phó với một số các tình huống khách hàng điển hình.

1. "Được rồi ... chúng ta hãy di chuyển này trên đây. Đặt ở đằng kia ... "

in name card giá rẻ

Đó là một lá cờ đỏ lớn nếu khách hàng của bạn bắt đầu sắp xếp lại bố trí cho bạn. Bạn cần phải dừng lại và điều tra vì không có gì tốt đẹp sẽ đến ra khỏi nó.


Khi bạn nhận được loại thông tin phản hồi, nó thường có nghĩa là hai điều: có cái gì đó rất sai với cách bố trí và các khách hàng đang cố gắng sửa chữa nó bản thân mình (dễ dàng để giải quyết), hoặc bạn đang làm việc với một trường hợp hiếm hoi của một khách hàng- nhà thiết kế, những người thích để có tất cả những thứ được thiết kế riêng vào tay của mình (bắt đầu chạy).


Để tìm ra những gì đang xảy ra đằng sau hậu trường, nói một cái gì đó dọc theo những dòng này:


"Cảm ơn bạn rất nhiều thông tin phản hồi của bạn. Bạn có thể vui lòng cho tôi ý kiến ​​chung của bạn về thiết kế, những gì bạn thích và không thích, ngoài những thay đổi cụ thể mà bạn yêu cầu? Điều này sẽ giúp tôi làm một công việc tốt hơn thời gian tới. "


9 trong số 10 lần, điều này sẽ làm cho khách hàng suy nghĩ lại và cung cấp cho bạn một số thông tin phản hồi chất lượng cao, bạn thực sự có thể sử dụng để có thiết kế của bạn để cấp độ tiếp theo. Nếu không ... hey, ít nhất bạn cố gắng, phải không?


2. "Có vẻ tốt đẹp, nhưng nó không thực sự phong cách của chúng tôi"

in name card giá rẻ

Nói cách khác, bạn là một nhà thiết kế tốt nhưng bạn bị mất điểm.

Khi điều này xảy ra, bạn cần phải tìm ra những gì thực sự làm cho các khách hàng và đánh dấu những gì phong cách của họ. Trước khi đặt câu hỏi, đọc lại tóm tắt và xem nếu bạn bỏ lỡ bất cứ điểm quan trọng - không có gì khách hàng ghét hơn nhà thiết kế người đặt câu hỏi đã được trả lời trong bản tóm tắt.

Nếu điều này không giúp đỡ, hãy thử một số chiến lược:

  • Tìm những ví dụ 2-3 phong cách thiết kế mà có thể làm việc cho các dự án, và yêu cầu khách hàng phản hồi. Thông thường, một trong số họ sẽ đánh đúng tâm lý và bạn sẽ nhận được một cảm giác mới về hướng.

  • Nếu bạn đang làm việc với một khách hàng là một người giao tiếp tốt, yêu cầu họ mô tả phong cách về cá tính - những thứ như nghiêm trọng, hài hước, vui mừng, bí ẩn, quyến rũ, hoặc dễ dàng đi có thể rất hữu ích trong việc tìm ra những phong cách

  • Có các khách hàng nói với bạn mà thương hiệu phổ biến hoặc công ty có phong cách tương tự như họ đang sau. Họ thường sẽ tìm thấy 2-3 ví dụ tuyệt vời mà bạn có thể lấy cảm hứng từ

Trong mọi trường hợp, được chuẩn bị để làm việc trên một đề nghị hoàn toàn khác nhau từ một trong những họ thấy - thay đổi phong cách thường có nghĩa là thay đổi các khái niệm.

3. "Chúng tôi chỉ không thích nó / hiểu được nó"

in name card giá rẻ

Fantastic! Tin tôi đi - điều này có lẽ là thông tin phản hồi tốt nhất mà bạn có thể nhận được, ngoài "Chúng tôi yêu thích nó!"


Khi khách hàng nói với bạn anh ấy ghét thiết kế của bạn, nó thường có nghĩa là bạn đã có một ý tưởng rất mạnh mẽ mà chỉ đơn giản là không gây ấn tượng tốt với họ ... nó bật ra khỏi. Phản hồi của họ có thể sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều cái nhìn khác, chẳng hạn như "quá tối / sáng", "không nhìn nghiêm trọng", "gửi thông điệp sai lầm" và như vậy.


Thông điệp ở đây là rõ ràng - chỉ cần lật ý kiến ​​tiêu cực của họ trong gương và bạn sẽ biết chính xác phải làm gì. Trông đến tối? Làm cho nó sáng. Không nhìn nghiêm trọng đủ? Thắt chặt nó lên một chút. Bạn nhận được các ý tưởng.


Đừng bao giờ để những phản hồi tiêu cực làm hỏng động lực của bạn. Có một điều đau khổ như địa ngục nhưng ít nhất bạn biết chính xác những gì không nên làm - một lợi thế rất nhiều nhà thiết kế khác không có.


4. "Chúng tôi yêu nó!

Bạn có thể chỉ cần thay thế táo với cam? "

in name card giá rẻ

Đây là một tình huống con dao hai lưỡi. Các khách hàng yêu công việc của bạn, nhưng muốn thực hiện một sự thay đổi đáng kể cho phần mà làm cho nó rất hấp dẫn, hoặc tệ hơn, đến phần mà làm công việc ý tưởng trong những nơi đầu tiên.


Trong hầu hết các trường hợp, bạn nên lắng nghe và thực hiện những thay đổi - không phải vì nó sẽ được tốt hơn nhưng vì bạn muốn các khách hàng để thấy rằng việc thiết kế thực sự trông tồi tệ hơn bây giờ.


Nếu điều đó không xảy ra, tuy nhiên, làm tốt nhất của bạn để thuyết phục họ quay trở lại với ý tưởng ban đầu họ thích, hoặc nếu đó không phải là một lựa chọn, thuyết phục họ làm việc trên một ý tưởng mới. Một ý tưởng tốt làm từ tất cả những điều sai trái - Không có gì tệ hơn là nhìn thấy một thiết kế là Frankenstein.


Kết luận

Bạn có thực sự làm gì để hết khả năng của bạn? Nếu có, di chuyển trên và tiếp tục học tập. Nếu không, suy nghĩ lâu dài và khó khăn về làm thế nào bạn đang đi để sửa chữa mọi thứ, sau đó tạo ra một thiết kế in namecard giá rẻ, in danh thiếp, in card visit hoàn toàn mới. Dù vậy, hiểu rằng sự im lặng có nghĩa là chỉ có một điều - làm việc chăm chỉ hơn.

0 comments:

Post a Comment