Một logo đẹp là một sự kết hợp của sự
sáng tạo, rõ ràng của thông điệp và tính thẩm mỹ. Nó cung cấp cho bạn
một mảnh ban đầu của câu chuyện về một sản phẩm hoặc công ty, và nếu nó
thật sự khác biệt, một sự thôi thúc để tìm hiểu thêm.
Khi nói đến thiết kế logo, không có
kỹ thuật có thể thay thế cho tài năng và tư duy sáng tạo. Tuy nhiên, có
những thủ đoạn của thương mại có thể được sử dụng như phím tắt hiệu quả
để tạo ý tưởng tốt, tiết kiệm giờ thời gian.
1. Bắt đầu
Tôi đề nghị sử dụng thủ thuật này như
là một điểm khởi đầu cho bất kỳ thiết kế logo. Phải mất rất ít thời
gian, nhưng sẽ giúp bạn khám phá những ý tưởng và phương hướng mà nếu
không sẽ bị bỏ lại trong bóng tối.
Đọc ngắn gọn của khách hàng, sau đó
tóm tắt thành ba từ mô tả tốt nhất các sản phẩm hay công ty - không có
câu, không có mô tả dài ... chỉ cần ba từ.
Cách tốt nhất để làm điều này là để
tự hỏi mình, Sau đó cung cấp một câu trả lời theo hình thức "công ty này
/ sản phẩm / dịch vụ là gì?": "Đó là về điều này, và rằng điều đó."
Sử dụng những từ ngữ như là tiêu đề cột, sau đó suy nghĩ và cho 5 ý tưởng trực quan cho từng, như trong ví dụ trên.
Hãy chắc chắn để suy nghĩ về tất cả các hiệp hội trực tiếp và ẩn dụ - ví dụ, "sức mạnh" có thể được trình bày với một bắp tay phồng (hội trực tiếp) hoặc với một con sư tử (ẩn dụ).
Tên của một công ty thường có chứa manh mối để những ý tưởng trực quan mà bạn có thể động não. Trong ví dụ này, "Express" được đại diện bởi một đầu máy nhưng một con tem là một ý tưởng hình ảnh đó sẽ chỉ làm việc tốt.
Để thực hiện điều này dễ dàng hơn, sử dụng các loại này để tăng tốc độ động não:
-
Công cụ hàng ngày & đối tượng
-
Phương tiện đi lại và vận chuyển
-
Thiên nhiên và động vật hoang dã
-
Bản đồ, địa lý, điều hướng
-
Khuôn mặt và ký tự
-
Dấu hiệu thường gặp và biểu tượng (tức là dấu hiệu giao thông, bảng hiệu sân bay, vv)
-
Tay & cử chỉ
Một khi bạn đang thực hiện, loại bỏ
cách tiếp cận rõ ràng và khuôn mẫu, sau đó chọn một số trong những ý
tưởng hình ảnh độc đáo là nguồn cảm hứng cho thiết kế logo của bạn.
2. Chơi với loại
Thủ thuật này là một vũ khí bí mật cho tất cả các nhà thiết kế người thích sự đơn giản của loại và logo sáng tạo ULTIMATE.
Nhiệm vụ này có vẻ đơn giản nhưng được hoạt và sáng tạo của bạn chảy. Chọn
một kiểu chữ tốt và viết ra tên công ty, sau đó suy nghĩ về làm thế nào
bạn có thể sửa đổi các ký tự để cung cấp cho các độc đáo và ý nghĩa
biểu tượng.
FedEx là một ví dụ tuyệt vời của việc chơi với loại. Mặc
dù nó có vẻ như không có gì hơn hai từ đặt trong Futura đậm, có một mũi
tên nhúng giữa E và x, tượng trưng cho tốc độ của FedEx và nó phục vụ.
Thách thức là để giữ cho mọi thứ đơn giản như có thể, giới thiệu những thay đổi nhỏ với hiệu quả tối đa. Này
có một số thử nghiệm nhưng một khi bạn hiểu làm thế nào để sử dụng chữ
cái tưởng tượng, bạn sẽ bắt đầu nhận được một số kết quả tuyệt vời khá
nhanh.
3. Mượn một phong cách
Nếu bạn nhìn vào logo bất động sản, bạn sẽ
thấy rằng hầu hết có chứa một số loại nhà hoặc xây dựng với tên của
công ty bằng văn bản dưới hình ảnh và kết hợp nhiều màu xanh và màu xanh
lá cây.
Tương tự như vậy, logo xe có xu hướng
trông giống như một huy hiệu hoặc lá chắn với chữ viết tắt, biểu tượng
hoặc vật bên trong - rất có thể thiết lập trong màu xanh, màu đỏ hoặc
vàng.
Mỗi ngành công nghiệp nói cùng ngôn ngữ
thiết kế riêng của mình và áp đặt một số quy tắc bất thành văn và học
thuyết về cách nó biểu trưng nên xem xét. Những
quy định này thường dẫn đến việc thiết kế logo rõ ràng và uninventive
mà đánh bại mục đích là khác nhau hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
4. Sử dụng màu đen và trắng
Những ngày này, biểu tượng màu đen và
trắng là rất khó để đi qua - không phải vì họ kém hơn nhưng vì hầu hết
mọi người thiết kế logo với màu sắc.
Phần kết luận
Việc tìm kiếm các ý tưởng đúng là quá
trình trong thiết kế tốn thời gian nhất, vì vậy bạn cần phải sử dụng các
kỹ thuật hiệu quả và nguồn cảm hứng giúp quá trình.
Bạn nên luôn luôn bắt đầu bằng cách động
não ý tưởng thị giác, sau đó làm theo những lời khuyên thực hiện nêu
trên - chơi với loại, mượn phong cách thiết kế in namecard giá rẻ, in danh thiếp, in card visit, làm cho logo có màu đen và màu trắng hoặc lấy cảm hứng từ những người tiên phong logo.
0 comments:
Post a Comment